Để tạo thuận lợi cho quá trình lắp đặt wifi marketing cũng như là đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về wifi marketing, SmartWifi trân trọng giới thiệu vài mô hình tiêu biểu có thể áp dụng cho hầu hết các đối tượng.
Mô hình wifi marketing siêu nhỏ
Đây là mô hình tiện dụng nhất đối với các điểm truy cập nhỏ. Ví dụ văn phòng giao dịch, quán ăn/cafe nhỏ chỉ có một lầu…
Được coi là mô hình tiện dụng nhất vì chỉ cần một thiết bị wifi có tính năng marketing nối vào modem internet có sẵn.
Số lượng người dùng tối đa có thể phục vụ hầu hết phụ thuộc vào sức mạnh của modem có sẵn.
Thiết bị có thể hoạt động ở dạng này gồm: Các bộ phát của hãng Aruba, ví dụ Aruba IAP-135; Router Mikrotik hAP Ac2…
Mô hình wifi marketing nhỏ
Đây là mô hình được nhiều người quan tâm nhất, vì nó phù hợp với rất nhiều đơn vị kinh doanh.
Trong mô hình này đứng sau modem nhà mạng sẽ là một router có tính năng wifi marketing. Các bộ phát wifi khác (có sẵn hoặc mua mới) nối phía sau router đều trở thành phát sóng wifi marketing.
Hầu hết mọi loại wifi đều có thể phát sóng marketing với mô hình này. Tuy nhiên SmartWifi khuyến nghị nên dùng các bộ phát loại tốt và chỉ làm nhiệm vụ phát wifi (tức là Access Point mode). Các loại wifi thông thường kiêm router có thể sử dụng, tuy nhiên phải chuyển về access point mode. Ngoài ra với các bộ phát chuyên dụng thì nó còn hỗ trợ tính năng phát nhiều SSID (nhiều mạng) nên một bộ wifi có thể vừa cung cấp mạng wifi thường cho các nghiệp vụ nội bộ – vừa có thể phát sóng marketing cho khách.
Router có hỗ trợ wifi marketing có rất nhiều loại như: Draytek, Mikrotik, Fortinet…
Mô hình chuỗi – Mô hình wifi marketing cho doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, diện rộng
Với các chuỗi cửa hàng, điều quan tâm của người quản lý là tất cả các nhà hàng đều phải quảng bá cho một thương hiệu duy nhất. Mặt khác việc quản lý nội dung phải tiện lợi, chỉ cần thay đổi nội dung ở một điểm duy nhất. Nếu áp dụng mô hình quán nhỏ vào đây thì việc cập nhập nội dung sẽ khá là khó khăn vì phải truy cập vào từng thiết bị ở từng nhà hàng để thay đổi nội dung.
Do vậy triển khai wifi marketing cho chuỗi sẽ là tập hợp các điểm có mô hình wifi marketing tương tự như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên tất cả các điểm này đều được quản lý chung bởi một tài khoản duy nhất.
Với mô hình này, trang web phục vụ wifi marketing có thể được thiết kế theo bất kỳ giao diện nào và không bị giới hạn về thiết kế. Ngoài ra mô hình này còn cho phép thu thập được các thông tin cá nhân của người sử dụng, tích hợp với các hệ thống CRM của doanh nghiệp.
Tính mềm dẻo cũng được thể hiện rõ nét, khi mà bất kỳ trang web nào trên mạng cũng có thể được sử dụng để làm trang đăng nhập. Một khi triển khai, toàn hệ thống nằm dưới quyền quản lý của người vận hành, hay nói cách khác là được sở hữu một hệ thống wifi marketing trọn vẹn, không giới hạn về quy mô, không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp khác.
Nếu bạn vẫn còn chưa rõ về mô hình thì có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh Zalo, Facebook để được giải đáp.