Tìm hiểu về WiFi Marketing

kha nang hien thi

Wifi Marketing là gì?

Ngày nay có rất nhiều hình thức marketing bao gồm cả hình thức truyền thống lẫn hình thức hiện đại như digital marketing. Điểm yếu của các hình thức này là chi phí khá cao, điều đó làm cho các đơn vị kinh doanh nhỏ thường khó tiếp cận.
 
Wifi Marketing xuất hiện và lấp đầy khoảng trống đó, hình thức quảng cáo này được thực thông qua sóng wifi, một dịch vụ miễn phí mà hầu như tại điểm giao dich nào cũng có, đặc biệt là tại các nhà hàng và quán cafe.

Wifi Marketing

Để dễ hiểu thì có thể mô tả một tình huống như sau: Giả sử có một người dùng truy cập vào dịch vụ wifi miễn phí của một nhà hàng, sau khi kết nối xong, một popup sẽ tự bật ra và hiển thị một quảng cáo của nhà hàng (quảng cáo này được đặt trên một trang web). Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để có quyền truy cập wifi miễn phí. Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem hết clip, có thể là thao tác share lên mạng xã hội....
(Nếu popup không tự bật ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để truy cập trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra.)
 
Vậy lợi thế ở đây là gì? Lợi thế ở đây chính là việc người dùng sẽ phải tập trung tương tác với quảng cáo của bạn, như vậy độ impression của quảng cáo sẽ là rất cao.
 
Ngoài ra việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng cực kỳ hữu ích và tạo nên một phần nhỏ được gọi là Social Wifi Marketing. Có thể lấy ví dụ như sau, khi một người tới một nhà hàng và chia sẻ thông tin về nhà hàng đó lên mạng xã hội để có quyền truy cập wifi, thao tác này đưa đến kết quả là bạn bè của người đó cũng sẽ nhìn thấy các thông tin được chia sẻ. Ý nghĩa của hành động này là rất lớn, cho phép bạn tiếp cận được khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng khác là bạn bè, đây là điều kiện để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho bạn.
 
Tóm lại, bản chất của wifi marketing là một hình thức trao đổi dịch vụ wifi miễn phí để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó có thể chỉ là sự tập trung của người sử dụng vào một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu chia sẻ lên mạng xã hội...hoặc đó cũng có thể là những thông tin cá nhân như email, số điện thoại...

Khả năng hiển thị và tiếp cận

kha nang hien thi

Wifi Marketing được thực hiện qua nền tảng web, sử dụng trình duyệt để hiển thị thông điệp. Do vậy khả năng tiếp cận người dùng là rất cao vì ngày nay smartphone đã trở thành phổ cập. Mặt khác qua các thống kê của SmartWifi từ rất nhiều điểm phát sóng wifi marketing hiện có, thì có tới 80%-90% lượt truy cập là tới từ smartphone. Đây cũng là lý do giải thích các hành vi tương tác được ứng dụng trong wifi marketing là Video Watching, Rich Media, APP download, Khảo sát, TextMatch, Quiz, Mobile Game...

Wifi marketing có thể làm gì cho bạn?

WiFi Marketing đem lại lợi ích lớn

1. Quản lý băng thông tốt hơn, mạng wifi ổn định hơn, không lo bị nghẽn.

Mỗi thiết bị của SmartWifi đều có thể giới hạn băng thông và thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng, người dùng có thể quay lại tương tác với quảng cáo để tiếp tục sử dụng wifi.
 

2. Tạo dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

 

3. Quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ

Giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ tiêu biểu, công bố chương trình khuyến mại...
 

4. Thu thập thông tin của khách hàng để phục vụ công tác chăm sóc, tiếp thị hậu bán hàng

5. Lôi cuốn, thu hút thêm khách hàng

Giả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ...Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Ví dụ vài trường hợp cụ thể:
 
  •  Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân...
  •  Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.
  •  Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh
  •  Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.
  •  Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus  
Ngoài ra còn vô số hình thức có thể áp dụng để lôi kéo thêm khách hàng về với dịch vụ của bạn. Nhân đây, SmartWifi cũng xin giới thiệu rằng chi phí để thực hiện wifi marketing là rất rẻ, chỉ cần mua một thiết bị nhỏ của SmartWifi là đã có thể tự quảng cáo cho mình. Lưu ý là bạn có thể quảng cáo mãi mãi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.
 

6. Tự động đưa hình ảnh về sản phẩm & dịch vụ của bạn lên mạng xã hội

Như đã nói, mỗi người sử dụng đều có thể tự động share thông tin của bạn lên mạng xã hội để lấy quyền truy cập wifi miễn phí. Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là tạo ra thông tin cần chia sẻ và duy trì dịch vụ wifi, sau đó mỗi người sử dụng wifi sẽ trở thành một người quảng cáo cho bạn trên mạng xã hội.

Kết luận

Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điểm cực mạnh ở hệ thống Wifi Marketing nhờ vào khả năng chủ động yêu cầu người dùng tương tác thì mới được dùng wifi. Hình thức này sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn hiểu rõ và biết tận dụng các thế mạnh của nó. Chúc bạn chọn được giải pháp wifi tối ưu nhất.

Leave a Reply

zalo-icon
phone-icon